Leita í fréttum mbl.is

Bloggfćrslur mánađarins, október 2009

Ógnvćnlegt ađ ţađ sé engin áćtlun

Eftir ađ hafa lesiđ fjárlagafrumvarpiđ ćtti sérhverjum ađ vera ljóst ađ ţađ er óviđráđanlegt fyrir ríkiđ ađ bćta á sig skuldum. Vaxtagreiđslur af lánum eru 100 milljarđar á nćsta ári og hallinn á ríkissjóđi hátt í 90 milljarđar. Ţađ kemur ć betur í ljós ađ ríkisstjórnin hefur enga áćtlun til ađ kljást viđ erfiđa stöđu. Helsta vinnan í stjórnkerfinu fer í ađ sćkja um Evrópusambandiđ og síđan ađ snapa meiri lán og skrifa upp á meiri byrđar. Ég get ekki séđ neina lifandi leiđ til ađ borga af ţessu.

Í Hagtölum Seđlabankans er kominn nýr dálkur sem er um vanskil ţjóđarbúsins. Ţau voru um mitt ţetta ár 1.004 milljarđar. Ţví miđur er komiđ á daginn ađ ţeir sem bentu á ţessa gríđarlegu skuldasöfnun um síđustu áramót, t.d. Haraldur Líndal, Andrés Magnússon og Guđjón A. Kristjánsson, höfđu rétt fyrir sér. Raunveruleikanum var afneitađ af ráđandi öflum sem hafa fariđ međ ţjóđina enn dýpra ofan í skuldafeniđ. Mađur hlýtur ađ spyrja hvort Jóhanna og Steingrímur hafi bara ekkert raunveruleikaskyn.

Ţađ getur aldrei veriđ lausn fyrir ţjóđ sem er ţjökuđ af skuldum og vöxtum ađ bćta á sig enn meiri byrđum til ţess ađ greiđa fyrir lánum sem eiga ađ byggja upp gjaldeyrisvaraforđa - sem er ţá enginn forđi ţví ađ hann yrđi allur fyrir lánsfé - og borga skuldir sem er alls ekki víst ađ séu okkar.


mbl.is Endurskođun óháđ ţinginu
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Snúin hagsmunagćsla hjá Arthuri Bogasyni

Rćđa Arthurs Bogasonar á ađalfundi LS bar međ sér ađ hagsmunir félagsmanna fara ekki alltaf saman. Ţađ getur veriđ snúin stađa ađ tala máli stćrri útgerđa í smábátatflokknum sem gera út fjölda báta, einstaklinga sem hafa „spilađ međ kerfinu“ og steypt sér í himinháar skuldir sem útséđ er ađ reksturinn geti greitt af, ţeirra sem hafa látiđ sér nćgja ađ veiđa „sín“ örfáu tonn og svo ţeirra sem hafa ekki yfir neinum veiđiheimildum ađ ráđa og vilja komast á sjó í gegnum leigu og strandveiđiheimildir.

Ţađ verđur ađ segjast eins og er ađ Arthuri tekst međ ágćtum ađ tala ađ einhverju leyti upp í eyrun á öllum ţessum hópum. Ţađ er löngu orđiđ tímabćrt ađ samtökin og ţeir sem starfa í greininni fari ađ rćđa um hvađa leiđir er rétt ađ fara út úr kvótakerfinu. Ţjóđin hefur ekki efni á ţessu kerfi hafta og sóunar og ţeir sem munu hagnast á ţví ađ auka frelsiđ í greininni eru auđvitađ ţeir sem starfa núna í henni sem og nýliđar sem kunna til verka.

Ţađ sem ţarf ađ rćđa er hvernig hćgt er ađ komast upp úr skuldafeninu sem ónýtt fiskveiđistjórnunarkerfi hefur skapađ og búa til ásćttanlegt kerfi ţar sem ágóđi verđur fyrst og fremst af ţví ađ stunda atvinnuna en ekki brask međ aflaheimildir framtíđarinnar.


Ekkert frá rannsóknarnefndinni

Stjórnmálastéttin hefur dregiđ lappirnar viđ rannsókn fjármálahrunsins, enda tengjast ráđandi öfl kúlulánaliđinu eđa ţau hafa sjálf jafnvel tekiđ sér kúlu. Ţađ tók talsverđan tíma ađ koma rannsóknarnefndinni af stađ og sömuleiđis sérstökum saksóknara, og fengu ţessi embćtti í fyrstu mjög takmarkađa fjármuni. Sérstaki saksóknarinn fékk takmörkuđ fjárráđ til ţess ađ rannsaka mestu fjármálamisferli sögunnar í stađ ţess ađ nýta alla krafta efnahagsbrotadeildar lögreglunnar.

Núna kemur á daginn ađ rannsóknarnefndin getur ekki gefiđ út skýrsluna á fyrirhuguđum tíma, 1. nóvember, og tilkynnir ţađ rétt áđur en stóri dagurinn rennur upp. Ţađ er lélegt. Í lögunum um rannsóknarnefndina kemur fram ađ hún eigi ađ geta skilađ áfangaskýrslu og ţađ verđur eiginlega ađ segja ađ ţađ er lágmarkskrafa ađ rannsóknarnefndin skili áfangaskýrslu um rannsókn málsins.

Er ekki t.d. hćgt ađ gefa út kaflann um Icesave og tengsl stjórnmálamanna viđ ţađ klúđur?

Jafnvel ţótt einhver ástćđa sé til frestunar er enn meiri ástćđa til ađ slá á skiljanlega tortryggni gagnvart ţví ađ hruniđ verđi gert upp á sanngjarnan hátt. Einhverjir kaflar hljóta ađ vera orđnir birtingarhćfir og ţeir hefđu átt ađ koma út núna - jafnvel ţótt ţađ ţýddi nokkur aukahandtök hjá rannsóknarnefndinni.


Almenningur og gćran

Ţrátt fyrir hrun er haldiđ áfram međ óbreytt kerfi eins og ekkert sé, s.s. háa stýrivexti til ţess ađ halda uppi gengi krónunnar. Ţessu er haldiđ ţrátt fyrir ađ gengiđ sé löngu hruniđ og ađ veriđ sé ađ skuldahalaklippa fyrirtćkin ţar sem ţau ráđa ekki viđ núverandi skuldir.

Hvađa vit er í ţessu?

Međ annarri hendinni eru innheimtir óviđráđanlegir okurvextir en međ hinni er skoriđ á skuldahala sérvalinna gćđinga.


Vinstri grćnir plötuđu fólkiđ

Margur kjósandi Vinstri grćnna bjóst viđ verulegum breytingum á kvótakerfinu í kjölfar nýrrar ríkisstjórnar. Jón Bjarnason reyndi ađ fara af stađ međ mjög takmarkađa opnun á handfćraveiđar, en virđist hafa misst móđinn og ţorir ekki ađ gera verulegar breytingar á gjaldţrota kerfi. Ekki er gott ađ segja hvađ veldur hugleysinu. Mögulegt er ađ Steingrímur J. og kerfisöflin innan Samfylkingarinnar hafi dregiđ máttinn úr karlinum.

Manni finnst óneitanlega sérstakt ađ ekki sé opnađ fyrir neinar veiđar á aukategundum, s.s. löngu, keilu og skötusel, hvađ ţá úthafsrćkju sem er ekki veidd skv. ráđgjöf, heldur eingöngu til ađ braska međ.

Ćtli ríkisstjórnin skilji ekki ađ önnur leiđ sé fćr til ađ afla gjaldeyris en ađ standa í sníkjum? Nú vćri ráđ ađ stjórnmálastéttin sparađi eina sníkjuferđina til AGS eđa Noregs og fćri ţess í stađ til Fćreyja og kynnti sér skynsamlegri leiđ til ađ stjórna fiskveiđum.


Hér sitja menn auđum höndum og sníkja

Stjórnmálastéttin á Alţingi kappkostar nú ađ fljúga til útlanda til ađ sníkja lán. Steingrímur reynir ađ sleikja upp vini sína hjá Alţjóđagjaldeyrissjóđnum og framsóknarmenn rápa um Noreg og grafa ţar upp meintar ţúsundir milljóna. Ţađ er eins og ţađ sé algjört tabú hjá stjórnmálastéttinni ađ fara yfir ţađ hvort mögulegt sé ađ fara ađ eins og Fćreyingar gerđu í sinni kreppu - veiđa sig út úr henni. Reiknisfiskifrćđingar sem hafa lofađi í tvo áratugi ađ veiđa meira seinna ef viđ bara veiđum minna núna vöruđu sterkt viđ ráđslagi Fćreyinga og spáđu útdauđa ţorskstofnsins.

Núna, ţrátt fyrir allar dómsdagsspár, berast fréttir frá Fćreyjum af mikilli ţorskveiđi, en fćreyski fréttavefurinn Dimmalćtting segir frá ţví ađ fiskmarkađir séu yfirfullir af ţorski ţessa dagana.

Er hćgt ađ hjálpa ţjóđ sem vill enga hjálp, vill heldur sitja međ höndur í skauti og styđja sig viđ betlistaf ţegar hún staulast á fćtur?

 

 
Nógvur toskur
 
Skrivađ hevur:Terji Nielsen
Hósdagur 8. oktober 2009, kl. 12.59, 192/132 - Innanlands
 
Ikki fćrri enn 83 tons av toski fóru um Fiskamarknađ Fřroya á Toftum í gjár, og yvirhřvur fór heilt fitt av fiski um uppbođssřluna í gjár
 
Hesa vikuna er heilt nógvur fiskur seldur um Fiskamarknađ Fřroya á Toftum. Sum vit skrivađu í blađnum týsdagin, blivu góđ 172 tons seld fyri gott og vćl 2,1 millión krónur á marknađinum mánadagin, og í gjár vóru bćđi nřgd og virđi nakađ vćl hćgri.

Prísurin á hýsu fallin
Sum áđurnevnt var heilt fitt av toski á Fiskamarknađinum í gjár, eins og tađ eisini var mánadagin. Mánadagin fóru slřk 70 tons av toski um marknađin, og í gjár vóru tađ umleiđ 83 tons av toski, iđ blivu seld á Fiskamarknađi Fřroya á Toftum.
Mest var til av toski 3, har tey slřku 38 tonsini blivu seld fyri góđar 560.000 krónur. Miđalprísurin á toski 3 var í gjár 14,79 krónur fyri kilo, og tađ er 32 oyru meiri í miđal fyri kiloiđ, enn hvat skipini fingu fyri tosk 3 mánadagin.
Umframt tann nógva toskin var eisini heilt fitt av hýsu á Fiskamarknađinum í gjár. Tilsamans blivu eini 42 tons av hýsu seld á marknađinum í gjár fyri tilsamans gott og vćl 400.000 krónur. Mest var til av hýsu 2, har tey 22 tonsini blivu seld fyri 234.000 krónur. Miđalprísurin á hýsu 2 var í gjár 10,66 krónur fyri kilo, og tađ er vćl lćgri, enn hvat miđalprísurin var mánadagin, tá iđ hann var 12,99 krónur fyri kilo.
Yvirhřvur var prísurin á hýsuni vćl lćgri í gjár, enn hann var mánadagin, og til dřmis var miđalprísurin á hýsu 3 í gjár 9,41 krónur fyri kilo í mun til 12,70 krónur mánadagin.

Framvegis nógv brosma
Hesar seinastu vikurnar hava skipini eisini fingiđ heilt fitt av brosmu, og í gjár fóru góđ 35 tons av brosmu um uppbođssřluna. Tey blivu seld fyri tilsamans eini 167.000 krónur. Nógv mest var til av brosmu 3, har tey slřku 21 tonsini blivu seld fyri góđar 102.000 krónur ella ein miđalprís upp á 4,90 krónur fyri kilo.
Til samanberingar kann nevnast, at mánadagin fóru slřk 33 tons av brosmu um Fiskamarknađin á Toftum, og tá var miđalprísurin á brosmu 3 eitt lítiđ sindur hćgri enn í gjár, nevnliga 4,97 krónur fyri kilo.
Í gjár var eisini heilt nógv havtaska á uppbođssřluni. Tilsamans blivu gott og vćl 10 tons av havtasku seld fyri slakar 290.000 krónur. Miđalprísurin á havtaskuni lá um 27,82 krónur fyri kilo í gjár. Mánadagin vóru bara góđ trý tons av havtasku á marknađinum, og tá lá miđalprísurin um 26,62 krónur fyri kilo, so prísurin var altso eina góđa krónu hćgri í gjár.
Tilsamans blivu góđ 211 tons av fiski seld á Fiskamarknađi Fřroya á Toftum í gjár, og tilsamans bleiv selt fyri 2,5 milliónir krónur.



Steingrímur og Jóhanna smíđa öreigabrúna

Ţađ bólar ekkert á beinum tillögum fyrir heimilin í landinu á međan Steingrímur og Jóhanna eru búin ađ reikna út nákvćmlega hvađ ţau ćtla ađ hćkka skatta á heimilin sem eiga ekki fyrir skuldunum. Mađur hlýtur ađ spyrja sig hvort ţetta sé velferđarbrúin sem Samfylkingin bođađi fyrir síđustu kosningar, en ţó verđur ađ líta til ţess ađ ekki hafa allir fariđ illa út úr gćskuleysi stjórnvalda. Fréttir herma ađ ţađ sé veriđ ađ afskrifa á fullu gasi lán í bönkunum hjá ţeim ađilum sem komu landinu á kúpuna.

Steingrímur og Jóhanna virđast ekki verja svo mikiđ sem nokkrum mínútum í vangaveltur um hvernig auka megi tekjurnar, s.s. međ fiskveiđum, heldur eyđa ţau öllu púđri í ađ auka skattana á fólkiđ sem ţau ţykjast vera ađ verja.


Ályktun miđstjórnar Frjálslynda flokksins

Miđstjórnarfundur Frjálslynda flokksins, haldinn í Reykjavík 25. sept. 2009,
ályktar eftirfarandi:

1. Miđstjórn Frjálslynda flokksins skorar á ríkisstjórnina ađ bregast viđ miklum og vaxandi fjárhagsvanda heimila og fyrirtćkja sem ekki ráđa lengur viđ skuldir sínar.
Frjálslyndi flokkurinn minnir á tillögur sínar frá s.l. vetri, um frystingarleiđ ţar sem greiđsla hefđi miđast viđ greiđslubyrđi frá 1. janúar 2009, sem hefđi létt greiđslubyrđi og myndađ grunn til afskriftar höfuđstóls, vaxta og gengishćkkana lána.
Hann minnir einnig á tillögur um forleigurétt skuldara í ţrjú ár til ađ tryggja stöđu fjölskyldna og koma í veg fyrir húsnćđishrakningar.


2. Ţessa dagana er ríkisstjórnin ađ vinna ađ stórfelldum niđurskurđi útgjalda og skattahćkkunum. Frjálslyndi flokkurinn fellst á ađ niđurskurđur fjárlaga viđ núverandi kringumstćđur sé nauđsynlegur, ţótt hlífa ţurfi viđkvćmustu ţáttum velferđarkerfisins ađ ţví er varđar sjúka, aldrađa og öryrkja. Miklar skattahćkkanir á almennar launatekjur eru ţó ekki vćnlegar til árangurs og ber ađ varast ţćr.


3. Í hugmyndafrćđi ríkisstjórnarinnar til bjargar ţjóđfélaginu hefur veriđ horft  framhjá mikilvćgasta ţćttinum, ţ.e. aukinni framleiđslu og gjaldeyrisöflun. Ţađ ţarf ađ skapa störf og auka bjartsýni og tiltrú í ţjóđfélaginu á ný.  Auknar tekjur og aukin atvinna er ţađ sem leysir fjárhagsvandann.


4. Frjálslyndi flokkurinn telur, ađ stórauka ţurfi fiskveiđiheimildir sem geta fćrt milljarđatugi í ríkiskassann á skömmum tíma. Ţessi ađgerđ er sú fljótvirkasta og eđlilegasta til ađ slá á atvinnuleysi og auka útflutningstekjur.
Tryggja verđur öryggi borgaranna og efla baráttu gegn glćpum međ góđri löggćslu og tryggri starfssemi landhelgisgćslunnar.


5. Frjálslyndi flokkurinn varar viđ óhóflegum áhrifum Alţjóđa gjaldeyrissjóđsins á íslenskt efnahagslíf sem m.a. hefur komiđ í veg  
fyrir lćkkun vaxta.
Ríkisstjórnin verđur međ öllum ráđum ađ verja hagsmuni Íslendinga í samskiptum viđ ađrar ţjóđir.
Frjálslyndi flokkurinn er enn sem fyrr mótfallinn ađild Íslands ađ Evrópusambandinu.


6. Frjálslyndi flokkurinn hvetur flokksmenn til ađ huga nú ađ ţátttöku í kosningum til sveitarstjórna, bćđi í nafni Frjálslynda flokksins og í samstarfi viđ ađra ţar sem möguleikar eru á slíku, án ţess ađ grundvallarmál flokksins verđi fyrir borđ borin.


Samfylkingin er flokkur glundrođa

Frá ţví ađ Samfylkingin komst í stjórn voriđ 2007 hefur stjórnarfar hennar einkennst af óheilindum, glundrođa og vingulshćtti. Samfylkingin stundađi ţađ ađ grafa skipulega undan samstarfsflokknum í ríkisstjórn Geirs Haarde í stađ ţess ađ taka mark á ţeim skýru viđvörunarljósum sem blikkuđu um ástand efnahagsmála.

Samfylkingin nýtti helst tímann og kraftana í fáránleg gćluverkefni, s.s. ađ sćkja um ađ komast í öryggisráđiđ og ađ stofna Varnarmálastofnun. Ríkisstjórnin var sannarlega stofnuđ um útrásina og ţarf ekki annađ en ađ lesa stjórnarsáttmálann til ađ glöggva sig á ţví. Eftir hruniđ kenndi Samfylkingin verkstjórn Geirs Haarde um ákvarđanafćlni.

Nú eru liđnir ófáir mánuđir af vinstri stjórninni og eina ákvörđunin sem tekin hefur veriđ var ađ senda sendiherrann í Stokkhólmi og sjálfan Össur Skarphéđinsson međ sama bréfiđ međ umsókn um ađild ađ Evrópusambandinu. Eftir ađ Samfylkingin tók viđ verkstjórninni tók ekki betra viđ og Samfylkingin hélt áfram ađ ráđast á veikustu hlekki eigin ríkisstjórnar úr röđum Vinstri grćnna.

Helstu áherslurnar í gjörđum Samfylkingarinnar hafa ekki veriđ hinar augljósu, ađ auka tekjurnar í samfélaginu og ná fram hagrćđingu, heldur hefur hún lagt höfuđáherslu á mál sem eru viđkvćm fyrir ,,samstarfsflokkinn", s.s. Evrópumálin.

Stjórnmálastéttin á Íslandi er í miklum vanda. Sjálfstćđisflokkurinn er kúlulánaflokkur og formađur Framsóknarflokksins hefur sem sína helstu ráđgjafa menn sem eru hugmyndasmiđir kerfisins sem hefur nú fariđ langleiđina međ ađ knésetja okkur. Ég nefni Ragnar Árnason og skora á einhvern lesanda ađ hrekja ţessa fullyrđingu.


« Fyrri síđa

Bloggvinir

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband